fbpx

Măng khô rừng giá bao nhiêu? Mua măng sạch ở đâu đảm bảo?

Măng khô được coi là một loại thực phẩm quen thuộc trong những bữa ăn hàng ngày của gia đình Việt bởi nhiều lợi ích dinh dưỡng. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường vẫn trà trộn nhiều loại măng rừng tẩm ướp hóa chất, không đảm bảo chất lượng gây nguy hại đến sức khỏe con người. Bài viết dưới đây, quamienbac.com sẽ cung cấp những thông tin như măng khô rừng bao nhiêu tiền 1kg hợp lý, cách lựa chọn măng sạch và an toàn bạn nhé.

Tại sao giá măng khô rừng ở mỗi nơi lại khác nhau?

Nhiều khách hàng phản ánh với chúng tôi là có một số nơi bán măng khô rừng giá thấp hơn giá mặt bằng chung của thị trường rất nhiều. Điều này có thể được lý giải bằng các nguyên nhân như sau.

Thứ nhất, măng khô rừng giá khác nhau do nguồn gốc nơi trồng.

Yếu tố địa lý có thể ảnh hưởng đến hàm lượng dinh dưỡng, hương vị của măng rừng. Tại Việt Nam, loại măng rừng khô ngon nhất là măng trồng ở những vùng núi có độ cao trên 3000m so với mực nước biển, quanh năm mây mù giăng lối, nhiệt độ trung bình năm thấp, mùa đông buốt, mùa hè mát mẻ, độ ẩm cao như Mai Châu, Đà Bắc, Lạc Sơn, Kim Bôi…(Hòa Bình), Bắc Yên, Tà Xùa, Háng Đồng (Sơn La), Điện Biên. Do vậy, măng có nguồn gốc từ các khu vực này thường có giá đắt gấp đôi, thậm chí gấp ba so với loại măng thông thường.

Thứ hai, măng khô rừng giá khác nhau do cách thu hoạch và bảo quản măng

Phương pháp thu hoạch và bảo quản quyết định đến giá thành loại măng này trên thị trường. Do được trồng và chế biến hoàn toàn thủ công truyền thống nên măng rừng loại ngon được bà con đào thủ công đem về, ngâm với nước gạo hoặc nước muối loãng để khử độc. Tiếp theo mới tiến hành luộc và phơi nắng tự nhiên đến kiệt.

Nếu phơi dưới nắng thì 3-4 ngày là măng khô, giòn, đạt chất lượng. Nếu thời tiết ít nắng, bà con sẽ treo măng lên gác bếp để sấy khô. Khi măng chuyển vàng thì chia măng thành từng miếng nhỏ phơi thêm lần nữa cho đượm nắng rồi mới đóng gói bảo quản quanh năm không sợ mốc hỏng. Măng vì thế sẽ có màu vàng đậm của khói bếp nhưng đây mới chính là loại măng ngon, an toàn nhất.

Thứ ba, măng khô rừng giá khác nhau do thành phần dinh dưỡng khác nhau

Nhiều kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng, măng rừng khô Tây Bắc chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Chúng chứa nhiều magie, giàu chất xơ nhưng lại ít chất béo và đường, có tác dụng chứa nhiều magie, giàu chất xơ nhưng lại ít chất béo và đường…

Cứ 100g măng ở đây có chứa 4,1g protid. Protid chứa trong măng có tới 16 loại acid amin quan trọng với sự trao đổi chất cơ thể như: photpho, vitamin B1, B2, B3, vitamin C, Lipid…

Thứ tư, măng khô rừng có giá thành thấp hơn mặt bằng chung thị trường có thể là do:

– Sản phẩm không chính hãng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

– Sản phẩm đã bị mốc hỏng, sắp hết hạn sử dụng.

– Sản phẩm không chứa đủ số lượng trong gói.

Măng rừng khô giá bao nhiêu hợp lý? Mua măng sạch ở đâu đảm bảo?

Như phân tích ở trên, giá măng rừng khô chất lượng được quyết định bởi rất nhiều yếu tố khác nhau. Vậy nên cũng không có gì khó hiểu nếu giá của nhà cung cấp này chênh lệch so với đơn vị khác.

Như vậy, để yên tâm và đạt hiệu quả tốt khi sử dụng măng khô rừng trong chế biến, trước hết người sử dụng cần thông thái trong quá trình mua hàng. Hiện nay tuy sản phẩm đã có bán ở một số siêu thị lớn và nhiều kênh phân phối khác nhau, tuy nhiên, để đảm bảo mua được đúng măng khô rừng chất lượng, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Măng khô rừng ngon là loại duy trì màu vàng nâu nhạt hoặc màu phổ phách

– Khi sờ vào măng có thịt dày, khô, không có cảm giác ẩm tay, có thể bẻ gãy.

– Có mùi thơm tự nhiên của măng. Nếu có mùi khét là măng sấy bằng lưu huỳnh.

– Khi ăn có cảm giác dày miếng, thơm ngon và giòn sần sật.

Những khách hàng thông thái khi mua măng rừng khô cần xem xét cẩn thận nguồn gốc và quy trình chế biến, bảo quản măng. Nên chọn các nhà cung cấp uy tín như quamienbac.com để mua được sản phẩm an toàn, chất lượng tránh mất tiền oan lại còn rước bệnh vào người.

Giá bán măng lưỡi lợn tphcm tại Quà Miền Bắc hiện nay là 250.000đ/0,5kg. Giá thành này chỉ cao hơn 5-10% so với các đơn vị cung cấp khác nhưng như dân gian đã có câu đắt xắt ra miếng. Chỉ tốn thêm vài chục ngàn nhưng sản phẩm đến tay khách hàng luôn là loại măng lưỡi lợn chuẩn 100% Tây Bắc:

– Trồng tại các vùng núi cao Tây Bắc, người dân tộc trực tiếp thu hoạch, chế biến và bản quản thủ công theo kinh nghiệm của mình nên đảm bảo chất lượng và hương vị.

– Khi mở măng ra, khách hàng có thể ngửi thấy ngay mùi thơm tự nhiên của măng phơi dưới nắng ấm vùng cao mà không hề thấy mùi chua hay khét của măng lâu ngày, măng trộn hóa chất.

Các bà nội trợ có thể mua măng lưỡi lợn khô Tây Bắc uy tín tại qua điện thoại: 0932 761 868 (Viber/Zalo)

Các địa chỉ mua hàng:

CH1: Chung cư Thạnh Mỹ Lợi, P.Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, TPHCM
CH2: 157/15 Đường D2 – P.25 – Bình Thạnh, TPHCM
CH3: D0-06 Scennic Valley, 808 Nguyễn Văn Linh, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TPHCM

 

Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger