fbpx

Hạt dổi Tây Bắc có công dụng gì? Mua ở đâu?

Hạt dổi nếp Tây Bắc là một loại gia vị thông dụng trong ăn uống hàng ngày của người dân địa phương. Loại gia vị của núi rừng tự nhiên này không chỉ làm món ăn thơm ngon, hấp dẫn hơn mà còn có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe. Vậy hạt dổi có công dụng gì?

hạt dổi rừng Tây Bắc có tác dụng như thế nào
hạt dổi rừng Tây Bắc

Hạt dổi Tây Bắc có công dụng gì với sức khỏe?

Hạt dổi Tây Bắc có vị cay thơm, tính nóng và có giá trị y học rất lớn. Theo các bác sĩ đông y, thứ gia vị này có nhiều công dụng đối với sức khỏe con người.

– Hạt dổi giúp xua tan cảm lạnh và tiếp thêm sinh lực cho dạ dày

– Tăng cảm giác thèm ăn, ăn ngon miệng và làm món ăn có mùi thơm hấp dẫn hơn

– Hạt dổi có tính ấm, tốt trong việc làm ấm trung tiêu

– Giúp tiêu hóa và thúc đẩy bài tiết mồ hôi

– Giảm đau bụng, tiêu chảy do lạnh bụng

– Tác dụng làm ra mồ hôi, trị phong hàn

– Giảm ngạt mũi, làm thông mũi họng vì có thể khiến người ta hắt xì hơi

– Có hạt dổi các món ăn không dễ hỏng, chứng tỏ chúng còn có tác dụng sát trùng, kháng khuẩn.

– Ngâm rượu với hạt dổi được người dân xem là có tác dụng bồi bổ xương khớp, thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm và gai cột sống…

Như vậy, việc sử dụng hạt dổi thường xuyên trong bữa ăn hàng ngày giúp cơ thể thêm khỏe mạnh và tránh được nhiều bệnh về hô hấp, tiêu hóa thông thường.

Hạt dổi Tây Bắc có tác dụng gì với việc chế biến món ăn?

Người đồng bào vùng cao Tây Bắc từ xưa đã biết cách dùng hạt dổi nếp thơm ngon để làm gia vị, gia giảm cho các loại thực phẩm. Trong nền ẩm thực Tây Bắc, hạt dổi là loại gia vị quan trọng để chế biến cho các món ăn trứ danh như:

– Hạt dổi làm gia vị ướp các món thịt gác bếp như thịt lợn gác bếp, thịt trâu gác bếp, cá gác bếp, lạp sườn, xúc xích gác bếp…Món thịt trâu gác bếp nổi tiếng của vùng Tây Bắc chính là nhờ hương vị hạt mắc khén, hạt dổi khác biệt mà tạo thành.

– Hạt dổi làm nước chấm hoa quả, thịt luộc, xôi….Từ đó làm món ăn ngon hơn nhờ hương vị cay nhẹ, thơm thơm đặc trưng. Ai đã từng thử một lần đều nhớ mãi hương vị không quên.

– Hạt dổi cũng là một thành phần không thể thiếu khi làm món chấm chẳm chéo nổi tiếng của người dân tộc Tây Bắc. Món chấm này được du khách khắp mọi miền tổ quốc yêu thích mua về làm quà.

Hạt dổi dùng tẩm ướp đồ nướng

Hạt dổi Tây Bắc mua ở đâu tại Thành phố Hồ Chí Minh?

Hạt dổi Tây Bắc là một loại gia vị phổ biến, được bán trong các siêu thị tổng hợp, cửa hàng ngũ cốc, dầu ăn hay hiệu thuốc…Thời buổi công nghệ thông tin ngày nay việc mua sắm trực tuyến cũng giúp các bà nội trợ có thể mua được hạt dổi Tây Bắc dễ dàng, giá cả phải chăng mà không cần ra ngoài hàng.

Tuy nhiên, để mua được loại hạt dổi đúng nguồn gốc, đạt chất lượng tốt, người tiêu dùng nên lưu ý một số cách chọn hạt dổi như sau:

  • Hạt dổi Tây Bắc loại tốt: Có màu nâu sẫm, kích thước to, đồng đều, hạt tròn. Ngửi thấy thì mùi thơm đậm hơn, có mùi thơm thoang thoảng như mùi gỗ thông, nếm một chút, vị cay nồng hơn, không bị mốc.
  • Hạt dổi Tây Bắc kém chất lượng: Hạt có kích thước không đồng đều, hạt nhỏ, không có mùi thơm nồng. Ngoài ra, không nên mua những loại có màu đen đặc biệt, ẩm mốc, mùi lưu huỳnh nồng nặc.

Quà Miền Bắc là địa chỉ phân phối hạt dổi Tây Bắc uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh được đánh giá cao. Chúng tôi phân phối hạt dổi 100% nguyên chất, có nguồn gốc từ những cánh rừng Tây Bắc hàng chục năm tuổi.

Loại hạt dổi nếp của chúng tôi có vị thơm nhờ được lọc lọc kỹ lưỡng, làm tăng thêm hương vị cho các món ăn của bạn.

Đặc biệt, hạt dổi được thu hái, bảo quản và vận chuyển hợp vệ sinh, không sử dụng hóa chất bảo quản.

Quý khách hàng tại TPHCM có thể mua hàng tại: Hoặc để lại thông tin form bên dưới, shop sẽ liên hệ xác nhận:

  • Hotline: 0932 761 868 (viber/zalo)
  • CH 1: Số 38B đường 22, phường Phước Long B, Quận 9, TPHCM
  • CH2: Chung cư 9 view Hưng Thịnh, đường Tăng Nhơn Phú, Quận 9, TPHCM (Cạnh trường Cao đẳng công thương TPHCM)

Hạt dổi thường đi chung với mắc khén để món ăn thêm hấp dẫn hơn, chúng tôi có combo cho quý khách lựa chọn

    ĐẶT HÀNG TẠI ĐÂY







    Gọi ngay
    Chat với chúng tôi qua Zalo
    Facebook Messenger