fbpx

Cách phân biệt thịt trâu gác bếp và thịt bò, thịt lợn

Thịt trâu gác bếp là món đặc sản truyền thống của vùng Tây Bắc như Sơn La, Lai Châu, Điện Biên… Tuy nhiên, nhiều người chưa từng ra Tây Bắc hoặc được ăn sẽ rất khó phân biệt giữa thịt trâu gác bếp và thịt bò, thịt lợn gác bếp. Quà Miền Bắc xin chia sẻ kinh nghiệm nhận biết giữa thịt trâu và các loại thịt khác.

Về ngoại hình: Thịt trâu gác bếp nếu đúng trâu tươi thì thớ thịt sẽ đỏ, thơm, ngậy. Còn thịt lợn, bò sẽ có màu nhợt hơn, mùi khác hẳn. Thịt trâu tươi như shop chúng tôi ra bằng dao sẽ dày hơn, không đều vì khi cắt bằng dao sẽ lựa những miếng ngon nhất. Còn loại thịt giá rẻ hàng đông lạnh họ sẽ cắt bằng máy. Thanh dài, dẹt, mòng

Về mùi vị: Thịt trâu gác bếp có mùi tỏi đặc trưng. Các cụ có câu: Trâu tỏi, bò gừng. Thịt trâu sẽ có mùi mắc khén, hạt dổi, nặng mùi tỏi, còn thịt bò gác bếp thì sẽ có nhiều mùi gừng hơn. Thịt bò thì không có mùi đặc trưng như thịt trâu nên không khó để có thể phân biệt giữa thịt trâu và thịt lợn.

Về thành phẩm: Thịt trâu gác bếp ăn chắc, dai hơn thịt lợn, giá cả lại đắt hơn gấp đôi gấp 3 thịt lợn, cho nên nhiều người kinh doanh đã bất chấp đạo đức, lừa dối khách hàng mong kiếm chút lợi cỏn con trước mắt, mà không nghĩ đến cái lâu dài, uy tín của cửa hàng, doanh nghiệp. Bài viết trên phần nào giúp quý khách nhận biết thịt trâu gác bếp và thịt bò, thịt lợn gác bếp. Chúc quý khách có những lựa chọn sáng suốt.

Quà Miền Bắc là nhà cung cấp thịt trâu gác bếp chính gốc Bắc Yên Sơn La, được làm thủ công với các gia vị đặc sản Tây Bắc như: hạt Mắc khén, hạt dổi…Thịt được tuyển chọn kỹ lưỡng từ các con trâu trưởng thành trên bản Tà Xùa của người Mông nên thịt ăn chắc và dai, đậm đà, cam kết không pha tạp, không tráo hàng đổi hàng. Quý khách lưu ý, Quà Miền Bắc chỉ bán duy nhất thịt trâu gác bếp, không bán thêm thịt bò hay thịt lợn.

Quà Miền Bắc, thịt trâu gác bếp tại TPHCM hân hạnh được phục vụ quý khách. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Cửa hàng tại TPHCM:

Số 38B đường 22, P. Phước Long B, Quận 9

Block A, chung cư 9view Hưng Thịnh, đường số 1, P. Phước Long B, Q9

Hotline: 0932 761 868 (Viber/Zalo)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger